Tại sao dịch vụ SEO không thể đảm bảo được kết quả và cách thực hiện đúng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết cho kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn và là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển công ty chăm sóc cỏ hoặc dịch hại của bạn. Xếp hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERPs) giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập tăng lên và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Theo một phân tích, 25% người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm số một. Trong khi đó, kết quả ở trang thứ hai có tỷ lệ nhấp chuột dưới 1%. Sự khác biệt là rõ ràng.

Mọi chủ doanh nghiệp đều muốn đạt vị trí số một. Nhưng làm như vậy thì nói dễ hơn làm. Với rất nhiều đại lý SEO đấu tranh cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể đã bắt gặp các dịch vụ SEO được đảm bảo. Nhưng các dịch vụ SEO được đảm bảo là gì và chúng có thực sự hoạt động không?
Xem video "Dịch vụ kiểm tra SEO cho website là gì?"

Dịch vụ SEO cam kết 100% có kết quả là gì?

Bảo đảm SEO là cam kết cung cấp kết quả được đảm bảo nếu bạn đăng ký với một đại lý cụ thể. Lời hứa phổ biến nhất là một đại lý sẽ đưa công ty của bạn lên vị trí số một trên Google. Họ cũng có thể đưa ra những lời hứa có thời hạn, chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập của bạn lên 30% trong ba tháng hoặc nhận được một số đoạn trích nổi bật nhất định.

Đảm bảo SEO trang đầu tiên thường có nghĩa là bạn đang trả giá cao, hy vọng rằng công ty chăm sóc cỏ hoặc dịch hại của bạn sẽ là thương hiệu hàng đầu trong khu vực của bạn trong một khoảng thời gian xác định trước.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là những lời hứa được đảm bảo về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này là không thể giữ được và khái niệm về SEO được đảm bảo là một huyền thoại. Bất kể cơ quan đó có bao nhiêu kinh nghiệm hoặc thành tích tốt đến đâu, thì đơn giản là không thể đảm bảo kết quả.

Điểm mấu chốt là: Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty có kết quả SEO được đảm bảo, đã đến lúc tìm kiếm ở nơi khác.

Tại sao dịch vụ SEO

Tại sao SEO cam kết 100% không hoạt động?

Những người mới làm quen với SEO có thể thấy một quảng cáo hiệu quả cho một đại lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được đảm bảo và mua vào hoạt động tiếp thị của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, thật hấp dẫn khi làm việc với một người tuyên bố cung cấp thứ hạng SEO được đảm bảo.

Thật không may, làm việc với một công ty như vậy đi kèm với rủi ro đáng kể cho thương hiệu của bạn. Trong trường hợp xấu nhất, việc sử dụng các đại lý SEO được đảm bảo thậm chí có thể khiến công ty của bạn bị xóa hoàn toàn khỏi Google SERPs, điều này sẽ hoàn toàn không có lợi cho các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên đầu tư tiền của mình vào các dịch vụ SEO được đảm bảo.

1. Công cụ tìm kiếm đã đưa ra cảnh báo về các cơ quan được đảm bảo về SEO

Bản thân Google đã cảnh báo các doanh nghiệp không sử dụng các công ty này. Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã nói trong Tài liệu SEO dành cho người mới bắt đầu rằng không ai có thể đảm bảo rằng một công ty sẽ đạt được vị trí số một trên Google.

Họ khuyên các chủ doanh nghiệp rằng họ chỉ nên làm việc với các công ty cung cấp các ước tính cải thiện thực tế. Không ai có thể cho bạn biết trang web của bạn sẽ ở đâu, ngay cả khi họ làm theo mọi phương pháp hay nhất trong sách.

Google SERPs rất năng động, có nghĩa là chúng liên tục thay đổi. Chuyên gia SEO vĩ đại nhất trên thế giới chỉ có thể cải thiện cơ hội thành công của bạn—họ không thể đảm bảo SEO trang đầu tiên đáng tin cậy.

2. Công ty SEO không thể kiểm soát thứ hạng của công cụ tìm kiếm

Các Công ty SEO không kiểm soát được thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Và sự thật là không ai biết chính xác cách thức hoạt động của các thuật toán của Google.

Mặc dù gã khổng lồ công cụ tìm kiếm thường xuyên đưa ra các gợi ý về những gì họ tìm kiếm, nhưng không có cách nào để biết chắc chắn. Ngay cả chính nhân viên của Google cũng không có bức tranh toàn cảnh vì các thuật toán thay đổi nhanh như thế nào.

Các Công ty SEO có thể khám phá những hiểu biết có giá trị để cung cấp thông tin cho các chiến lược của họ, nhưng thậm chí họ chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của bức tranh. Nếu không ai khác ngoài Google biết cách đạt được vị trí số một, làm thế nào một đại lý có thể cung cấp thứ hạng SEO được đảm bảo?

3. Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn

Chiến lược SEO không tồn tại trong bong bóng. Các yếu tố khác nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn hoặc công ty SEO cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn tăng hay giảm thứ hạng.

Ví dụ: các hoạt động SEO của đối thủ cạnh tranh địa phương có thể giúp họ tăng thứ hạng bằng chi phí của bạn. Mặt khác, họ có thể tụt hạng nếu gần đây họ đã thực hiện những thay đổi lớn đối với trang web của mình mà không có sự chuẩn bị thích hợp hoặc mắc một số lỗi SEO phổ biến.

Nói cách khác, các Công ty SEO chỉ có thể kiểm soát rất nhiều, điều đó có nghĩa là đảm bảo SEO trang đầu tiên là không thực tế.

4. SEO cam kết 100% thường áp dụng chiến thuật mũ đen

Trong lịch sử, các công ty cung cấp bảo đảm SEO sẽ sử dụng các chiến thuật mũ đen để đưa các trang web lên đầu bảng xếp hạng. Chiến lược mũ đen nhằm đánh lừa thuật toán và chủ động đi ngược lại các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Một số ví dụ về các chiến thuật này bao gồm nhồi nhét từ khóa, mua liên kết riêng tư và thậm chí ẩn từ khóa trên các trang web bằng cách sử dụng văn bản vô hình. Trong quá khứ, những chiến lược này đã thành công trong việc đạt được thứ hạng cao hơn. Google và các công cụ tìm kiếm khác thông minh hơn nhiều so với trước đây và bất kỳ lợi ích nào đạt được thông qua chiến thuật mũ đen đều là tạm thời.

Chiến thuật mũ đen phần lớn được coi là phi đạo đức, vì chúng không tính đến mục đích tìm kiếm của những người thực. Hậu quả của việc bị bắt khi sử dụng các phương pháp này thường dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng từ các công cụ tìm kiếm, từ việc bị đẩy xuống thứ hạng cho đến việc trang web của bạn bị xóa hoàn toàn khỏi SERPs.

Có rất ít sự truy đòi nếu bạn thấy mình trong tình huống này. Công ty bạn đã làm việc sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về hậu quả của việc bạn bị tụt hạng. Tuy nhiên, nó có thể phá hủy khả năng tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp bạn mãi mãi. Nó chỉ đơn giản là không có giá trị nó.

Luôn cảnh giác với các công ty cung cấp các chiến lược đảm bảo SEO chỉ trong vài tuần. Hãy nhớ rằng, SEO cần có thời gian. Nếu bạn làm theo các chiến thuật hợp pháp, bạn vẫn có thể mất vài tháng để leo lên trang đầu tiên của Google.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ kiểm tra SEO cho website là gì?

5. Thứ hạng cao không đảm bảo thành công

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới coi trọng thứ hạng cao và vì một lý do chính đáng. Tuy nhiên, bảng xếp hạng chỉ là một phần của câu đố. Chỉ vì bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của Google không có nghĩa là bạn sẽ thấy doanh thu của mình tăng lên. Bạn vẫn cần xếp hạng cho các từ khóa phù hợp để mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cho trang web của mình.

Nếu những người nhấp vào trang web của bạn không quan tâm đến dịch vụ của bạn, thì tất cả các bảng xếp hạng số một trên thế giới sẽ không có ý nghĩa gì. Các công ty mờ ám thường sẽ chọn những từ khóa không đủ tiêu chuẩn và những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp để giúp bạn xếp hạng. Nhưng nếu không ai tìm kiếm từ khóa đó, bạn sẽ thấy một số lợi ích hữu hình.


Cách đúng đắn để thực hiện chiến lược SEO

Vì các dịch vụ SEO được đảm bảo là lừa đảo, nên bạn cần biết cách phù hợp để tăng cường kiểm soát dịch hại hoặc công ty chăm sóc cỏ của mình trong Google SERPs. Cho dù bạn chọn thuê một đại lý hay tự làm điều đó, các chiến thuật đã được thử nghiệm vẫn là trung tâm của bất kỳ chiến lược SEO thành công nào ngày nay.

Đây là cách đúng đắn để thực hiện chiến lược SEO.

1. Sử dụng từ khóa có mục tiêu

Các từ khóa được nhắm mục tiêu cân bằng khối lượng tìm kiếm với khả năng cạnh tranh. Cố gắng xếp hạng cho các từ khóa thông dụng và phổ biến như “chăm sóc cỏ” là cực kỳ khó và không có khả năng mang lại lưu lượng truy cập chất lượng.

Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu để nâng cao SEO địa phương của bạn. Ví dụ: "chăm sóc cỏ ở Minneapolis" ít cạnh tranh hơn và tăng cơ hội nhận được nhấp chuột từ những người trong khu vực của bạn có khả năng mua.

Có nhiều công cụ từ khóa bạn có thể sử dụng, bao gồm Ahrefs và Google Keyword Planner. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải học cách thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả. Bạn không thể đơn giản chọn những từ khóa bạn thích và nhồi nhét chúng vào trang web của bạn. Thế giới SEO rất phức tạp và các chiến lược đằng sau nó cũng vậy. Hãy dành thời gian để tự tìm hiểu hoặc thuê một đại lý có uy tín để trợ giúp cho chiến dịch của bạn.

2. Viết cho khách hàng trước

Nội dung SEO có giá trị là chìa khóa để cải thiện vị trí của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Thuật toán Google nói riêng trở nên mạnh mẽ hơn và thông minh hơn mỗi ngày, với đầu vào liên tục của con người giúp nó thoát khỏi chức năng máy móc, robot và giúp nó “nghĩ” giống người thật hơn.

Google đã nhiều lần nói với các doanh nghiệp rằng họ nên tránh viết cho thuật toán—các doanh nghiệp nên viết cho đối tượng mục tiêu của họ. Các số liệu SEO ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi nội dung bạn đăng, mức độ phù hợp của nội dung đó với nhu cầu của người tìm kiếm và liệu nội dung đó có thực sự cung cấp cho họ nguồn tài nguyên hữu ích và có thẩm quyền hay không.

Một số số liệu quan trọng này bao gồm:
Ba số liệu này có nhiều khả năng cải thiện hơn nếu bạn đang sản xuất nội dung mà mọi người thực sự muốn đọc. Ví dụ: nếu bạn đang tìm cách nâng cao các chiến lược tiếp thị kiểm soát dịch hại của mình, thì đừng chỉ làm trang web của bạn bị bão hòa với những lời quảng cáo bán hàng vô nghĩa. Thay vào đó, bạn có thể đăng các blog hướng dẫn mọi người về các dấu hiệu của sự phá hoại của chuột, cách diệt kiến hoặc loài gây hại nào thường xuất hiện trong khu vực của bạn trong các mùa cụ thể.

Bạn càng cung cấp nhiều giá trị, bạn càng có nhiều khách hàng. Google xếp hạng các trang web dựa trên việc bạn có đáp ứng được kỳ vọng của những người đang tìm kiếm một từ khóa cụ thể hay không. Xây dựng niềm tin với cơ sở khách hàng của bạn và bạn có thể sẽ được thưởng cho điều đó theo nhiều cách.

3. Đặt trải nghiệm người dùng (UX) làm trọng tâm trong chiến lược SEO của bạn

Không ai muốn sử dụng một trang web khó điều hướng hoặc mang lại trải nghiệm tiêu cực. Việc đơn giản hóa việc đặt dịch vụ của bạn trực tuyến sẽ tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời mà Google và khách hàng của bạn sẽ chú ý.

Trải nghiệm tốt và hệ thống điều hướng được đơn giản hóa cũng giúp trình thu thập thông tin của Google quét trang web của bạn và xác định vị trí xếp hạng của bạn cho các từ khóa đã chọn. Mọi thứ từ cải thiện thời gian tải trang của bạn đến tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi của bạn.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn từ một trang web, cùng với những khía cạnh nào sẽ khiến bạn quay lưng lại với một trang web. Với Core Web Vitals trở thành một yếu tố xếp hạng do cập nhật trải nghiệm trang, việc tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

4. Xây dựng chiến lược xây dựng liên kết

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, liên kết kém chất lượng là một khía cạnh của chiến lược mũ đen nên tránh. Rất nhiều liên kết chất lượng thấp trỏ đến trang web của bạn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Khi nói đến việc xây dựng liên kết, cả liên kết trong và ngoài nước đều rất quan trọng.

Liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Trình thu thập thông tin của Google sẽ khám phá nội dung có liên quan bằng cách theo các liên kết từ các trang đến các trang web khác. Họ đánh giá mức độ phù hợp của các liên kết đó với truy vấn tìm kiếm. Và bạn không chỉ cần các trang web khác liên kết đến trang của mình (được gọi là liên kết ngược), điều này cũng áp dụng cho chiến lược liên kết nội bộ của bạn. Siêu liên kết các trang có giá trị với nội dung của bạn là một phần của các phương pháp hay nhất để xây dựng một trang web đạt được tất cả các lưu ý SEO phù hợp.

Phải mất thời gian đáng kể để đảm bảo các liên kết chất lượng cao. Tạo sự hợp tác với các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn và đăng bài của khách là một phần trong chiến lược dài hạn xác định chiến lược SEO của bạn.

5. Định dạng cho Featured Snippets

Đoạn trích nổi bật là một trong những trụ cột của SERPs trong những năm 2020. Đây là những hộp câu trả lời được tìm thấy ở đầu trang đầu tiên khi thực hiện tìm kiếm trên Google. Kiếm được một đoạn trích nổi bật sẽ làm nên điều kỳ diệu đối với lưu lượng truy cập vì các hộp câu trả lời này được liệt kê phía trên ngay cả kết quả tìm kiếm số 1 của Google.

Tạo một đoạn trích nổi bật là vấn đề tạo ra nội dung chất lượng và định dạng nội dung đó theo một cách cụ thể. Một số cách để tăng cơ hội nhận được một đoạn trích nổi bật bao gồm: Đoạn trích nổi bật không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn và nhiều khách hàng hơn, nhưng chúng có thể nâng cao mức lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu của bạn.

Nếu bạn là câu trả lời số một cho “Làm thế nào để nhổ cỏ dại”, thì những người nhập truy vấn tìm kiếm này sẽ biết ngay rằng công ty của bạn là nhân vật có thẩm quyền hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc cỏ. Dù trực tiếp hay gián tiếp, các nhấp chuột sẽ bắt đầu xuất hiện.

6. Lưu ý về các cập nhật đối với thuật toán Google

Google thường sẽ thông báo khi họ triển khai một bản cập nhật mới, vì vậy không có bản cập nhật thuật toán quan trọng nào làm bạn ngạc nhiên nếu bạn đang chú ý. Họ luôn nêu chi tiết chính xác những gì đang thay đổi và tư vấn những gì chủ sở hữu trang web có thể làm để duy trì và tăng thứ hạng của họ.

Các vấn đề bắt đầu khi mọi người không theo kịp cách thuật toán thay đổi. Những gì tốt ngày hôm nay có thể được coi là thư rác vào ngày mai. Đây là một lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp dịch vụ lĩnh vực sẽ sử dụng một chuyên gia SEO để hỗ trợ chiến lược SEO của họ.

Các chuyên gia này luôn cập nhật các bản cập nhật thuật toán mới nhất và hiểu chính xác cách chúng sẽ ảnh hưởng đến các chiến dịch SEO hiện tại. Họ cũng có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để chuẩn bị cho các bản cập nhật, nhờ đó các công ty giảm thiểu rủi ro khi thấy lưu lượng truy cập giảm.

Không phải tất cả các bản cập nhật đều yêu cầu bạn thực hiện những thay đổi lớn đối với chiến lược của mình, nhưng bạn vẫn nên nhận thức và chuẩn bị cho bất kỳ cơ hội đột phá tiềm năng nào có thể xuất hiện.

7. Xem xét việc thuê một công ty SEO

Bạn nên thuê một công ty SEO hay xử lý SEO của riêng bạn? Có những ưu và nhược điểm cho mỗi tùy chọn. Đương nhiên, việc thuê người khác sẽ yêu cầu chi phí hàng tháng, nhưng nó cũng giải phóng thời gian của bạn để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hiện trường chất lượng cao. Hãy nhớ rằng, đây là những chuyên gia được đào tạo và thành thạo sâu sắc về các kỹ thuật SEO và các phương pháp hay nhất.

Tận dụng chuyên môn của người khác có thể giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ. Nhưng một số hoạt động có thể muốn bảo toàn dòng tiền của họ bằng cách xử lý mọi thứ nội bộ và tự tìm hiểu thông tin chi tiết về SEO.

Nếu bạn quyết định thuê một đại lý, hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng và nói chuyện với các đại lý khác nhau. Thuê một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn và đảm bảo rằng họ biết thị trường của bạn. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng đại lý mà bạn hợp tác có danh tiếng tốt và tích cực, lịch sử về kết quả đã được chứng minh và đánh giá tốt.
Kiểm tra SEO

Tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn với Viet SEO

SEO được đảm bảo là điều nên tránh bằng mọi giá. Mặc dù có thể hấp dẫn nhưng những công ty này không thể đảm bảo kết quả và thậm chí có thể khiến bạn mất danh tiếng.

VietSEO là một nền tảng trực tuyến dành riêng cho ngành để quản lý mọi thứ từ chiến lược tiếp thị đến nâng cao hiệu quả của tổ chức bạn. Tận dụng lợi thế của công nghệ thế hệ tiếp theo và biến doanh nghiệp của bạn trở thành một công ty hiệu quả và linh hoạt hơn. Cho dù bạn đang tìm kiếm dịch vụ SEO kiểm soát dịch hại hay cần phần mềm kiểm soát dịch hại hoặc chăm sóc cỏ dựa trên đám mây, VietSEO đều đáp ứng được cho bạn.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ có sẵn thông qua nền tảng này, hãy yêu cầu bản demo miễn phí ngay hôm nay.

Sau khi trang /search-engine-optimization/pest-control hoạt động, hãy liên kết trang đó tại đây. Văn bản neo nên đọc "dịch vụ SEO kiểm soát dịch hại".
© 2007 - 2024 http://seotukhoa.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256