Hướng dẫn về cách trở thành Nhà viết SEO vào năm 2023

Người ta đã quan sát thấy rằng rất nhiều sinh viên muốn trở thành Nhà viết SEO, đây là hướng dẫn về cách trở thành Nhà viết SEO vào năm 2023

Trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này, nội dung là vua. Khi viết một bài đăng trên blog, các trang web, nội dung là một yếu tố quan trọng của SEO. Một quy tắc vượt trội so với phần còn lại: Nội dung độc đáo, chất lượng cao, không sao chép là ưu tiên hàng đầu.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết SEO là gì? Viết nội dung SEO là về cái gì, tại sao nó lại quan trọng? Các loại SEO, Kỹ năng người viết nội dung SEO cần có? , SEO copywriter là gì, tại sao nó quan trọng?, kỹ thuật làm SEO, từng bước làm SEO cho website như thế nào?

Viết bài SEO là gì:

Viết SEO là một hình thức viết giúp các trang web hiển thị rõ hơn đối với các công cụ tìm kiếm chính. Bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào, trang đầu tiên sẽ xuất hiện với nội dung tốt và trang web có khả năng hiển thị cao.

Tại sao viết nội dung SEO lại quan trọng?

Để được Google công nhận, nội dung của bạn phải hữu ích và có giá trị nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể.

Khái niệm cơ bản về viết bài SEO

Để trở thành một người viết nội dung SEO, người ta phải hiểu về Tối ưu công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng của bạn cung cấp cho bạn chủ đề hoặc từ khóa, bạn phải làm như sau:
  1. Nhập từ khóa vào công cụ từ khóa.
  2. Hãy xem số lượng tìm kiếm được thực hiện cho từ khóa đó trong tháng trước.
  3. Kiểm tra xem có bao nhiêu cuộc thi cho từ khóa đó. Nếu bạn tìm thấy nhiều lượt tìm kiếm với mức độ cạnh tranh cao, thì tốt hơn hết là bạn nên sử dụng từ khóa ít cạnh tranh hơn vì điều này sẽ giúp xếp hạng cho từ khóa đó một cách công khai.
  4. Các công cụ từ khóa giúp ích rất nhiều trong việc xác định các từ khóa sẽ sử dụng trong bài viết để tránh việc sử dụng quá nhiều một từ khóa và bị công cụ tìm kiếm phạt vì nhồi nhét từ khóa.

Giới thiệu về SEO

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn được gọi là Tìm kiếm không phải trả tiền. SEO giúp chúng tôi đảm bảo rằng nội dung của chúng tôi đơn giản, dễ hiểu và có thể mua được bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm như Google và Bing.

SEO tăng số lượng và chất lượng của một trang web thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Đối với điều này, các công cụ tìm kiếm sẽ kéo, quét các trang web khác nhau để hiểu rõ hơn.

Do đó, làm cho trang web hiển thị nhiều hơn đối với những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm. Các chiến lược tốt nhất của SEO là đạt được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền cao.

Trong khi viết bất kỳ nội dung nào cho bất kỳ trang web nào, các mẹo sau đây có thể giúp bạn giữ cho nội dung đó độc đáo với những trang khác.

Cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm:

Mục tiêu chính của công cụ tìm kiếm là cung cấp cho bạn các kết quả có thể có liên quan đến truy vấn. Các công cụ tìm kiếm quét toàn bộ vũ trụ trực tuyến và lập chỉ mục tất cả thông tin để khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm, chúng có thể hiển thị truy vấn đó cho bạn. Mọi công cụ tìm kiếm đều có các phương pháp hợp pháp để tập hợp và sắp xếp nội dung trang web và quy trình như vậy được gọi là Lập chỉ mục.

Các loại SEO?

Có ba loại SEO:
  1. SEO on-page
  2. SEO off-page
  3. SEO kỹ thuật

1. SEO on-page

kiếm lưu lượng truy cập không phải trả tiền và nâng cao thứ hạng của trang web SEO trên trang xây dựng lại các trang web. SEO trên trang bao gồm tối ưu hóa Tiêu đề, thẻ HTML (tiêu đề, Meta và tiêu đề) và Hình ảnh. Họ tập trung vào việc tối ưu hóa các trang web nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi.

2. SEO ngoài trang

SEO Offpage đề cập đến các hành động được thực hiện để xếp hạng trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) để liên kết hoặc quảng bá trang web của bạn và “chứng minh” hiệu quả cho chất lượng nội dung của bạn.

Họ tập trung vào việc tăng quyền hạn của tên miền thông qua việc tạo nội dung và kiếm liên kết ngược từ các trang web khác. SEO Off-Page bao gồm xây dựng liên kết, mạng xã hội và SEO địa phương.

3. SEO kỹ thuật

SEO kỹ thuật đề cập đến việc cải thiện khía cạnh kỹ thuật của trang web để tăng thứ hạng của các trang trong công cụ tìm kiếm. Xây dựng một trang web nhanh hơn, thu thập dữ liệu đơn giản hơn và rõ ràng đối với các công cụ tìm kiếm là những trụ cột của tối ưu hóa kỹ thuật.

Các kỹ thuật của SEO:

SEO được phân loại thành hai:
  1. SEO mũ trắng- Là một phần của thiết kế tốt, các công cụ tìm kiếm đề xuất các kỹ thuật SEO mũ trắng.
  2. SEO mũ đen – SEO không tán thành kỹ thuật này và giảm thiểu tác dụng. Những kỹ thuật này còn được gọi là spamdexing.

1. SEO mũ trắng

2. SEO mũ đen

Luôn tránh xa các chiến thuật Mũ đen ở trên để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Công cụ thông minh có thể dễ dàng xác định mọi thuộc tính được đề cập ở trên trên trang web của bạn.

Các kỹ thuật làm SEO

Có rất nhiều không. của các kỹ thuật SEO. Và trong bài đăng này, tôi chỉ liệt kê một vài trong số chúng mà bạn có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
  1. Cải thiện tiêu đề và mô tả để tăng CTR (Tỷ lệ nhấp qua) của bạn.
  2. Tăng các trang trôi với các liên kết nội bộ.
  3. Yêu cầu nước ép liên kết bị mất “từ các trang chết có liên kết ngược.
  4. Để nâng cao thẩm quyền của các trang “tiền”, “Phương pháp người trung gian” được sử dụng.
  5. Đạt được nhiều đoạn trích nổi bật hơn.
  6. Cập nhật nội dung hiện có.
  7. Kiểm tra các cơ hội nội dung treo thấp.
  8. Chuyển đề cập không liên kết thành liên kết.
  9. Khoảng trống nội dung cắm được sử dụng để tăng tiềm năng lưu lượng truy cập cho trang của bạn.
  10. Tận dụng lợi thế của các trang chết của đối thủ cạnh tranh để xây dựng liên kết.

Làm thế nào để trở thành một Nhà viết nội dung SEO

Để trở thành một người viết nội dung SEO, hãy xem các mẹo này để đảm bảo thành công.

Học nhiều hơn và kiếm được bằng cấp, vì nhiều vị trí toàn thời gian sẽ yêu cầu điều này. Nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc làm nghề tự do thì bằng cấp là không bắt buộc.
Xây dựng danh mục đầu tư với nhiều kinh nghiệm nhất có thể. Làm việc cho một người viết nội dung SEO tự do, việc xây dựng danh mục đầu tư là rất quan trọng.
Tìm hiểu thêm Công ty thiết kế và SEO website lên Top Google

1. Hãy là một bậc thầy trong nghệ thuật nghiên cứu

Một số khách hàng cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa mà họ muốn bạn đưa vào bản sao của mình, nhưng những khách hàng khác thì không. Họ sẽ để lại nhiệm vụ của danh sách từ khóa cho bạn. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thành công.

Luôn chia sẻ bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều bài viết SEO đang khuyến khích người khác chia sẻ công việc của họ trên Facebook, Twitter và các nền tảng khác, điều này sẽ làm tăng uy tín cho nội dung của bạn và tăng thứ hạng cho nội dung của bạn trên Google cho các từ khóa bạn đã chọn.

2. Kỹ năng người viết nội dung SEO nên có?

Là một Nhà viết nội dung là dặm tuyệt vời. Bạn có thể linh hoạt làm việc tại nhà cho bất kỳ địa điểm yêu thích nào của mình. Nhưng ngoài việc chỉ là một Nhà viết giỏi và tùy thuộc vào vị trí đó, cần có một số lĩnh vực kỹ năng để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Vì vậy, đây là bảy bộ kỹ năng mà bất kỳ người viết nội dung nào cũng cần phải tỏa sáng trong lĩnh vực này.

3. Khả năng thích ứng

Trang đích phải chứa một bản sao ngắn và được thiết kế theo cách thuyết phục người đọc hành động. Để trở thành một người viết nội dung có giá trị, người ta phải học nhiều phong cách hơn một cách nhanh chóng hơn.

4. Kỹ năng nghiên cứu mạnh mẽ

Nghiên cứu tốt là chìa khóa để viết nội dung tốt. Quan trọng nhất, nó làm tăng thêm giá trị cho nội dung của bạn. Vì vậy, việc tìm kiếm thông tin thực tế từ các nguồn đáng tin cậy là rất cần thiết.

5. Hiểu biết vững chắc về SEO

Một người viết nội dung tuyệt vời luôn đi đầu trong hầu hết các xu hướng SEO. Họ nắm rõ các tiêu đề và mô tả thân thiện với SEO. Có nội dung tuyệt vời sẽ không hiệu quả nếu người đọc không thấy nó thú vị. Vì vậy, hãy luôn cập nhật những thay đổi thuật toán mới nhất của Google.

6. Kỹ năng tổ chức

Tổ chức công việc của bạn theo thời hạn của bạn. Đó chỉ là về việc ưu tiên công việc viết lách của bạn. Ngày nay chúng ta có nhiều tiện ích sẽ giúp chúng ta tổ chức công việc của mình. Nộp bài tập/dự án của bạn gần đây sẽ gây ấn tượng xấu đối với khách hàng của khách hàng của bạn. Ưu tiên công việc của bạn được hoàn thành đúng hạn.

7. Khả năng đáp ứng thời hạn

Quản lý thời gian tốt là rất quan trọng và cần thiết để quyết định thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Luôn nhớ rằng khách hàng của bạn có thời hạn mà họ phải đáp ứng. Vì vậy, với chất lượng nội dung cao sẽ không chỉ mang lại cho bạn sự công nhận về tính chuyên nghiệp mà còn cả độ tin cậy.

8. Khả năng tập trung

Mỗi bài viết cần tập trung. Mặc dù hơi khó tìm khi bạn đã quyết định thực hiện công việc đó bằng cách loại bỏ sự phân tâm. Luôn tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Bắt đầu với những dự án nhỏ hơn đến những dự án lớn hơn.

9. Giao tiếp

Luôn liên lạc với khách hàng của bạn trước khi thực hiện dự án vì làm như vậy bạn có thể nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình. Và hơn thế nữa nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào, bạn có thể tìm ra giải pháp cho nó. Không ngoại lệ, điều này “viết và giao tiếp song hành với nhau”.

10. Kỹ năng biên tập

Kỹ năng chỉnh sửa yêu cầu Kỷ luật, kiên nhẫn, chú ý đến từng chi tiết. Ngoài ngữ pháp, chính tả và dấu câu, hãy chú ý những điểm thừa và những từ bị lạm dụng.

11. Ở trong nhu cầu

Hãy luôn cập nhật những xu hướng mới nhất thì chỉ có như vậy mới giúp bạn luôn có nhu cầu. Nếu không, cơ hội việc làm của bạn sẽ bị hạn chế. Vì vậy, để trở thành một Nhà viết xuất sắc, bạn phải luôn cập nhật những điều này.

Duy trì sự hiện diện tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội sẽ giúp bạn có được nhiều công việc viết lách và liên hệ hơn, đồng thời luôn chia sẻ nội dung của bạn với mạng của bạn vì điều này sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Khách hàng luôn tìm kiếm để tăng phạm vi tiếp cận của họ, vì vậy việc chia sẻ nội dung sẽ giúp bạn kiếm được các ưu đãi.

12. Cung cấp nội dung chất lượng và độc đáo

Luôn viết nội dung của bạn mà không có bất kỳ lỗi chính tả nào và nội dung đó phải đúng ngữ pháp. Đảm bảo rằng các bài viết của bạn hấp dẫn và chúng phải được gửi đúng hạn. Vì vậy, khi một khách hàng xem qua bài viết của bạn, điều này sẽ giúp họ nghĩ về bạn như một Nhà viết tuyệt vời.

Viết quảng cáo SEO

Viết quảng cáo SEO là gì?

Viết quảng cáo SEO là tất cả về việc tạo nội dung hữu ích, có giá trị và có thể nhắm mục tiêu nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể để người khác sẵn sàng quảng bá nội dung đó trên nền tảng.

Điều này sẽ giúp tăng thẩm quyền và mức độ liên quan của nội dung và cải thiện để xếp hạng nội dung đó trên Google cho các từ khóa đã chọn. Một trong những điều quan trọng trong SEO copywriting là nghiên cứu từ khóa. Vì vậy, để xếp hạng trong nghiên cứu từ khóa google là phải trước khi viết.

Viết quảng cáo SEO đã phát triển thành một phương pháp viết nội dung hữu ích hơn, độc đáo hơn. Để viết nội dung tốt, người ta phải viết đủ nhiều hơn, với nhiều nỗ lực hơn. Chỉ viết 200-300 từ cho một bài đăng trên blog trong một tháng không làm cho nội dung của bạn được xếp hạng.

Để được công cụ tìm kiếm khen thưởng, bạn phải viết nội dung hay bằng cách đặt đối tượng của mình lên hàng đầu. Hãy luôn cố gắng viết theo cách mà các đồng nghiệp trong ngành hoặc bất kỳ khách hàng nào sẽ cố gắng đọc và chia sẻ bài viết của bạn.

Công cụ viết bài SEO

Các công cụ SEO giúp người điều hành một trang web trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc sử dụng các công cụ SEO có thể tăng thứ hạng trang web của bạn.
  1. Giúp tìm ra chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
  2. Có thể xem và chứng minh dữ liệu.
  3. Có thể theo dõi tiến độ SEO.
  4. Có thể tìm các từ khóa chuyển đổi cao để viết nội dung.
Dưới đây là 25 công cụ SEO đơn giản để cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn:
  1. Google page speed Insights
  2. Moz local listing score
  3. Keywordtool.io
  4. Google analytics
  5. Google Search Console + Bing Webmaster Tools.
  6. Orifice Backlink Checker
  7. Morse Link Explorer
  8. Google Keyword Planner
  9. Google .com in an Incognito Window
  10. Google Trends
  11. Orifice SEO Toolbar
  12. SEO web page analyzer
  13. SERP Simulator
  14. Schema Creator
  15. Similar Web
  16. SERP Robot
  17. XML Sitemaps
  18. Brow SEO
  19. SEO Site checkup
  20. Yoast SEO
  21. Link miner
  22. Google Business Review Link Generator
  23. Cityscape
  24. Robots.txt Generator
  25. Structured data testing tool

Phần kết luận

Việc xây dựng, viết lại và quảng bá nội dung độc đáo rất khó khăn và tốn thời gian. Nhưng cuối cùng, nguyên tắc vàng của SEO là Nội dung là Vua. Đó không phải là lý do của công cụ tìm kiếm mà là do khách truy cập trang web của bạn. Vì vậy, hãy viết nội dung của bạn sau khi suy nghĩ nghiêm túc và duy trì tiêu đề, từ khóa, văn bản liên kết, thẻ meta cập nhật, độc đáo và thú vị.

Hy vọng bây giờ bạn đã có thêm kiến thức về Viết bài SEO và làm thế nào để trở thành một người viết Nội dung SEO giỏi.
© 2007 - 2024 http://seotukhoa.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256