Tại sao SEO lại cần thiết cho doanh nghiệp nhỏ của bạn vào năm 202X

Việc áp dụng thương mại điện tử và nhu cầu tương tác trực tuyến đã và sẽ tiếp tục tăng tốc vào năm 202X. Mọi người muốn giao lưu với các thương hiệu theo điều kiện của họ và đang tìm kiếm trải nghiệm trực tuyến độc đáo và hợp lý để thực hiện điều đó.

Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ cần phải điều chỉnh sự hiện diện kỹ thuật số của mình để hiển thị rõ ràng hơn, có giá trị hơn và sẵn có cho khách hàng của họ. Một cách quan trọng để làm điều đó? Tập trung vào SEO cho trang web kinh doanh của bạn.

Bây giờ, bạn có thể hỏi, giá trị thực sự trong SEO là gì? Tại sao nó lại quan trọng? Chà, chúng ta hãy xem việc triển khai nó có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn và làm thế nào nó có thể trở thành một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất của bạn.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị không phải trả tiền cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể. Mục tiêu của SEO là cải thiện chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các thay đổi tại chỗ.

Điều này không có nghĩa là chỉ nhồi nhét các từ khóa có liên quan vào các trang mà tập trung vào các yếu tố quan trọng cốt lõi của trang web như tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động, tính tương tác và nội dung của các trang web.

Các chuyên gia đồng ý rằng việc tối ưu hóa thành công cũng giống như việc phục vụ nhu cầu của khách hàng cũng như việc tuân thủ các nguyên tắc và phương pháp hay nhất của các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Dự đoán ý định của khách hàng, hiểu loại nội dung họ muốn xem và cung cấp câu trả lời tốt nhất là trọng tâm của SEO tốt. Nó đồng thời là phương pháp nghiên cứu khách hàng và kênh bán hàng cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời cho phép bạn tìm hiểu khách hàng và thói quen của họ.

Điều quan trọng là có thể kết hợp cả yếu tố kỹ thuật và chiến lược lại với nhau. Để đồng thời phục vụ nhu cầu của khách hàng của bạn và cung cấp nó theo cách hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm.

Lợi ích của SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Cái hay của SEO là ai cũng có thể làm được và nó dễ tiếp cận hơn bạn nghĩ. Thay vì trả tiền cho các quảng cáo in truyền thống hoặc các bài đăng được tài trợ, hãy dành thời gian và nỗ lực để hiểu những điều cơ bản về SEO và có thể đầu tư vào một vài công cụ, có thể mang lại giá trị lâu dài hơn cho doanh nghiệp của bạn. Đây chỉ là một vài lý do tại sao bạn nên xem xét tận dụng tìm kiếm không phải trả tiền cho doanh nghiệp của mình.

1. Mang lại nhiều khách hàng hơn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền

53,3% tất cả lưu lượng truy cập web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền và 60% nhà tiếp thị nói rằng khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất của họ đến từ các khách hàng tham gia SEO. Tại sao vậy? Bởi vì họ đang tìm kiếm giải pháp và bằng cách trở thành một trong những kết quả hàng đầu, bạn đang đáp ứng nhu cầu.

Xếp hạng trên trang đầu tiên của Google là cần thiết để được khách hàng nhìn thấy. Leo lên vị trí hàng đầu gần như có thể tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp của bạn so với vị trí số hai. Và việc yêu cầu Đoạn trích nổi bật (yếu tố đầu trang) có thể giúp bạn vượt qua vị trí số một trong khi có khả năng thêm cách thứ hai để khách hàng nhấp vào trang web của bạn.

Khối lượng ở đó và bằng cách xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể, bạn sẽ thu hút đúng khách hàng. Và bằng cách đưa trang web của bạn lên trang nhất, bạn làm cho thương hiệu của mình dễ nhận thấy và thể hiện rằng bạn là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.

2. Tạo trải nghiệm web đáng tin cậy cho khách hàng

Việc lên trang nhất và khẳng định vị trí số một trong kết quả tìm kiếm hoàn toàn phụ thuộc vào uy tín mà bạn xây dựng. Bạn có thể có sẵn câu trả lời hoặc tài nguyên tốt nhất, nhưng nếu không có trải nghiệm chất lượng cho người dùng, thì khi họ nhấp vào trang web của bạn, bạn sẽ rất khó đưa họ đến đó.

Đó là lý do tại sao các yếu tố kỹ thuật của SEO, chẳng hạn như tốc độ trang, liên kết ngược và các yếu tố xây dựng uy tín khác rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Chơi với các quy tắc do các công cụ tìm kiếm điều chỉnh buộc bạn phải giữ cho trang web của mình ở trạng thái tốt nhất và ưu tiên thường xuyên việc duy trì sức khỏe của nó.

Lợi ích cho bạn là nó sẽ không chỉ giúp bạn xếp hạng tốt hơn và do đó được hiển thị nhiều hơn. Nó cũng sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn dễ dàng hơn dựa trên chức năng của trang web của bạn. Có các trang nhanh, biện pháp bảo mật và cổng dịch vụ khách hàng tự động chỉ là một số cách để thực hiện việc này.

3. Khuyến khích bạn tập trung vào trải nghiệm người dùng

Nói về trải nghiệm web của bạn, một yếu tố cốt lõi của SEO tiếp tục phát triển cần thiết là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Google bắt đầu ưu tiên trải nghiệm người dùng làm yếu tố xếp hạng vào năm 2021 và sẽ tiếp tục tận dụng Chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi mới của họ cùng với các yếu tố trước đây như tốc độ trang để giúp xác định xem bạn có đang cung cấp tương tác có giá trị hay không. Đoạn trích nổi bật và các yếu tố khác trong tìm kiếm cũng tận dụng ý tưởng này, bằng cách kéo các câu trả lời, hình ảnh và thông tin có giá trị khác lên chính trang tìm kiếm.

Đối với các doanh nghiệp, điều này chỉ có nghĩa là bạn cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Họ muốn biết điều gì? Họ muốn làm gì tiếp theo? Những thông tin, tài nguyên hoặc dịch vụ nào khác mà bạn có thể cung cấp cho họ?

Bằng cách ưu tiên nhu cầu của khách hàng trước tiên, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng tốt hơn, giữ họ trên trang web của bạn và chuyển đổi. Điều đó xảy ra càng thường xuyên, trang web của bạn sẽ càng có thẩm quyền và càng thu hút được nhiều người truy cập. Và chu kỳ cứ thế tiếp tục.

4. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Một yếu tố tiếp tuyến bên ngoài việc chuyển đổi người dùng thành khách hàng khi bạn cải thiện thứ hạng của mình là nhận thức về thương hiệu tổng thể. Chỉ bằng cách tiếp cận trang nhất và ngày càng tiến gần đến vị trí hàng đầu, bạn sẽ càng tạo ra nhiều điểm tiếp xúc. Ngay cả khi họ không nhấp vào trang web của bạn, chỉ cần ở đó, khách hàng tiềm năng sẽ bắt đầu liên kết thương hiệu của bạn với các giải pháp đó.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cạnh tranh trên các cụm từ tìm kiếm cụ thể với các doanh nghiệp khác. Bạn muốn trở thành tâm điểm hàng đầu khi mọi người nhập câu hỏi hoặc trực tiếp tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Và nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sở hữu những tìm kiếm đó, nhiều khả năng doanh số bán hàng không phải trả tiền đó sẽ đến với họ.

Nếu bạn mới bắt đầu khám phá việc triển khai SEO cho doanh nghiệp của mình, điều tốt nhất bạn có thể làm là nhắm mục tiêu các biến thể dài hơn của một tìm kiếm nhất định. Ví dụ: thay vì cố gắng xếp hạng cho “dịch vụ kế toán trực tuyến”, bạn sẽ theo đuổi các cụm từ như “dịch vụ kế toán trực tuyến dành cho doanh nghiệp nhỏ” hoặc “dịch vụ kế toán trực tuyến tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ ở vùng tây bắc”.

Vâng, những thứ này không tạo ra nhiều lưu lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng dễ xếp hạng hơn nhiều so với thuật ngữ ngắn hơn, cạnh tranh hơn. Bạn càng xếp hạng cho các biến thể dài hơn này, thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ thăng hạng cho cụm từ tìm kiếm ngắn hơn. Và thông qua đó, tất cả nhận thức về việc xây dựng của bạn trong thị trường mục tiêu của bạn.

5. Nó giúp bạn cập nhật thông tin

Giống như bất cứ điều gì liên quan đến điều hành một doanh nghiệp, SEO luôn thay đổi. Các công cụ tìm kiếm được cập nhật, các yếu tố khác nhau trở nên quan trọng và các doanh nghiệp khác đang thực hiện các chiến lược của riêng họ để xếp hạng. Điều này có nghĩa là để thực hiện SEO thành công, bạn cần cập nhật thông tin về các phương pháp, giải pháp và thay đổi tốt nhất.

Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như nhiều công việc hơn, nhưng đây thực sự là một lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì nó giúp bạn được thông báo về các quy trình trực tuyến. SEO gắn trực tiếp với công nghệ kỹ thuật số, nghĩa là phần lớn những gì xảy ra với nó có thể giúp bạn hiểu xu hướng trực tuyến và chủ động giải quyết mọi thay đổi lớn. Ngoài ra, thông qua nghiên cứu và cập nhật trang web, bạn hiểu thêm về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và toàn bộ trải nghiệm kỹ thuật số của mình.

Bây giờ, hãy thành thật mà nói, bạn sẽ không thể bắt kịp mọi thứ và không cần phải cố gắng điên cuồng để làm điều đó. Chỉ cần chú ý lắng nghe, ghi chú mọi thay đổi lớn và tập trung vào ngành dọc của bạn. Chỉ làm bấy nhiêu thôi cũng có thể giúp bạn đi đúng hướng.

Thực hiện SEO thành công

6. Nó có thể được thực hiện với ngân sách

Có thể một trong những điều tốt nhất liên quan đến SEO là nó có thể tương đối rẻ để thực hiện. Chắc chắn, bạn có thể thuê một chuyên gia hoặc đảm nhận vai trò định hướng SEO trong doanh nghiệp của mình, nhưng để bắt đầu, bạn có thể tự học và thực hiện phần lớn điều này. Và ngoài chi phí thuê ai đó, mua một số đăng ký hoặc dành thời gian của riêng bạn, việc triển khai thực tế không tốn kém gì.

Ngoài ra, đầu tư vào SEO là một lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Vâng, mọi thứ luôn thay đổi, nhưng các quy trình và chiến lược cốt lõi liên quan đến SEO sẽ tồn tại trong nhiều năm tới và có thể chỉ yêu cầu các điều chỉnh nhỏ. Khi được thực hiện đúng, nó có thể là một trong những giải pháp tiếp thị lâu dài tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, mang lại lợi tức đầu tư liên tục.

7. Nó có thể theo dõi được

Một yếu tố của tiếp thị truyền thống thường gây khó chịu là lợi tức đầu tư của bạn có thể mơ hồ đến mức nào. Biển quảng cáo có số lượt xem trung bình dựa trên các mẫu lưu lượng truy cập. Quảng cáo đánh giá lượt xem tổng thể dựa trên hệ thống xếp hạng. Nhưng SEO hoàn toàn có thể định lượng được và cũng có thể dễ dàng liên kết với bất kỳ chiến lược kỹ thuật số trả phí nào.

Giờ đây, nó sẽ không đơn giản như quảng cáo phải trả tiền và bạn sẽ cần kết nối một số dấu chấm ở phần phụ trợ của trang web để thực sự hiểu cách lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn dẫn đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, với một chút kiến thức về Google Analytics, bạn có thể dễ dàng thiết lập các chuyển đổi có thể theo dõi khác nhau dựa trên số lần nhấp vào quảng cáo trên trang web, số lần xem trang, số lần hoàn thành đơn đặt hàng, số lần nhấp để gọi, v.v.

Liên quan đến việc tối ưu hóa các nỗ lực SEO của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console để hiểu rõ hơn về cách mọi người tìm thấy bạn, bạn đang xếp hạng cho điều gì và có chỗ cần cải thiện. Bạn thậm chí sẽ có thể tìm hiểu sâu về tình trạng trang web của mình tại đây, đây lại là một yếu tố quan trọng đối với mức độ tương tác của người dùng.

8. Nó mang lại lợi ích cho các sáng kiến tiếp thị khác

Một chút nội tâm bóng chày từ nhóm LivePlan, hầu hết mọi dự án web đều có một số yếu tố liên quan đến nghiên cứu SEO. Cho dù đó là trả phí, gửi đến (nội dung trên trang web của chúng tôi), gửi đi (nội dung gửi cho khách hàng) hoặc liên quan đến sản phẩm, thì các nguồn lực và nỗ lực liên quan đến SEO của chúng tôi đều được sử dụng để giúp thông báo các quyết định cho các nhóm khác và ngược lại.

Nghiên cứu và thông tin chi tiết từ mọi nhóm giúp thúc đẩy nhu cầu nghiên cứu truy vấn tìm kiếm tiềm năng hoặc thử một cụm từ khác trên quảng cáo. Theo nhiều cách, việc thử nghiệm những gì đã hoạt động tự nhiên thông qua các kênh tiếp thị khác có thể củng cố xem điều gì đó có thực sự hiệu quả hay không trong chiến lược SEO của bạn.

Nó có thể cho bạn biết xu hướng nào đang nổi lên trong ngành của bạn, khách hàng nào có nhiều khả năng nhấp vào hơn, yếu tố nào của sản phẩm hoặc dịch vụ hữu ích hơn và thậm chí bạn nên đặt tên cho tính năng nào. Một lần nữa, bạn đang làm việc để tối ưu hóa trang web của mình bằng cách hiểu những gì khách hàng của bạn quan tâm. Điều đó chỉ có thể giúp cung cấp thông tin cho các nỗ lực tiếp thị khác của bạn.
Tìm hiểu thêm Các kỹ thuật SEO từ khóa lên Top Google là gì?

Bắt đầu với SEO

Biết bắt đầu từ đâu khi phát triển chiến lược SEO có thể cực kỳ khó khăn. Có quá nhiều thông tin cố gắng giải quyết các xu hướng, triển khai và các phương pháp hay nhất khiến bạn cảm thấy khó chịu khi tham gia.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với hướng dẫn được cập nhật hàng năm này do những người ở Backlinko xây dựng. Nó luôn giải quyết các phương pháp hiện tại, cực kỳ dễ sử dụng và dễ thực hiện dựa trên những hiểu biết sâu sắc của họ.

Ngoài ra, bạn nên bắt đầu hành trình SEO của mình bằng cách tiến hành phân tích thị trường. Bằng cách tận dụng nghiên cứu từ khóa, khám phá các trang web của đối thủ cạnh tranh và đăng ký nội dung tạo khách hàng tiềm năng của họ, bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về đối thủ của mình mà còn có sự khởi đầu của chiến lược SEO.

Để giúp bạn bắt đầu nghiên cứu đó, hãy xem các công cụ như Ubersuggest hoặc đăng ký các khóa học do SEMRush cung cấp. Đây là cả hai tài nguyên miễn phí có thể giúp bạn bắt đầu tìm hiểu về SEO mà không cần đầu tư nhiều thời gian và tài nguyên trước.

Và chỉ cần ghi nhớ rằng điều này sẽ mất một số thử nghiệm và lỗi. Không ai có công thức bí mật để SEO thành công. Thay vào đó, các chuyên gia SEO đều có các thành phần hoặc phương pháp được biết là hoạt động và họ liên tục thử nghiệm và lặp lại chúng để tìm ra các cải tiến. Giống như bất cứ điều gì liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp, bạn đang đặt cược tốt nhất của mình, xem xét kết quả và thử lại từ đầu.

© 2007 - 2024 http://seotukhoa.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

SMS

Viber