SEO là gì? SEO là làm những công việc gì?

SEO là gì? SEO là làm những công việc gì?

Nghề seo là gì, seo làm những công việc gì? Hay mục đích làm seo là gì chắc chắn là những thắc mắc của nhiều người khi mới học seo hoặc những người chưa biết đến lĩnh vực này. Tôi cũng là một trong số ấy khi mới tìm hiểu về dịch vụ SEO.

Định nghĩa SEO là gì?

Search Engine Optimization – SEO là cách làm tăng số lượng và chất lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách nâng cao thứ hạng trong kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Coccoc, Bing…vv…

Nghiên cứu cho thấy các trang web nằm ở trang đầu tiên của Google nhận được gần 95% số lượt nhấp, tỷ lệ nhấp (TLB) và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

SEO hoạt động như thế nào?

Robot của các công cụ tìm kiếm sẽ chấm điểm kết quả tìm kiếm chủ yếu dựa trên mức độ liên quan và bản quyền của các trang mà nó đã thu thập và đưa vào chỉ mục website, sau đó truy vấn người dùng để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để chấm điểm kết quả tìm kiếm. SEO bao gồm các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo nội dung để tác động và cải thiện một số tiêu chí nhất định. Điều này hữu ích khi tập trung cung cấp câu trả lời chính xác nhất cho người dùng.

Do đó, SEO chính là việc đảm bảo trang web có tốc độ truy cập nhanh, âm thanh kỹ thuật rõ ràng, sáng tạo nội dung hữu ích chất lượng cao theo cụm từ khoá mà mọi người tra cứu theo báo cáo của công cụ tìm kiếm.

Google có một nhóm những người đánh giá chất lượng tìm kiếm để đánh giá chất lượng kết quả tìm kiếm và được đưa vào thuật toán cho robot tìm kiếm. Vì thế việc làm SEO đúng cách rất quan trọng cho Google đánh giá website của bạn.

Google sử dụng thuật toán dựa trên siêu liên kết (được gọi là ‘PageRank‘) để tính toán mức độ phổ biến và bản quyền của một trang web. Đây là một tiêu chí không bao giờ thay đổi của làm SEO. Do đó, SEO còn bao gồm hoạt động giúp cải thiện số lượng và chất lượng của liên kết nội bộ hoặc từ các trang web khác. Hoạt động này được gọi là xây dựng liên kết.

Nếu trang web được liên kết với các website có liên quan và có uy tín liên kết thì nó sẽ được Google đánh giá là đang được người dùng quan tâm và có độ tin cậy, do đó được xét duyệt vào kết quả tìm kiếm người dùng.

SEO là làm những công việc gì?

SEO liên quan đến các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo nội dung, thường được phân chia thành: SEO offsite và SEO onsite. Thuật ngữ này luôn hữu ích để làm SEO cho một website.

Các hoạt động này đòi hỏi chuyên môn, là sự kết hợp từ nhiều cá nhân vì các kỹ năng cần thiết ở nhiều cấp độ cao, thấp khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ SEO chuyên nghiệp hoặc tư vấn SEO trong các lĩnh vực cần thiết.

1.SEO Onsite :

SEO onsite (hay còn gọi là SEO nội bộ trong trang web) là chỉnh sửa, tối ưu tất cả các yếu tố trong thiết kế web để website thân thiện với công cụ tìm kiếm, cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng, được gọi là thiết kế web chuẩn SEO. Một số hoạt động gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa – Phân tích các loại từ khoá và tần suất được tìm kiếm bởi khách hàng tiềm năng để tìm ra nhu cầu, từ đó cung cấp giải pháp hữu ích.
  • Thuật toán kỹ thuật – Đảm bảo trang web có thể được lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác, không có lỗi và cản trở khả năng sử dụng của người dùng.
  • Tối ưu hóa cấu trúc website – Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các nội dung chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Trải nghiệm người dùng – Đảm bảo nội dung cho thấy mức độ chuyên môn, bản quyền và sự tin cậy cho khách hàng.

2.SEO Offsite:

SEO Offsite đề cập đến các hoạt động được thực hiện bên ngoài trang web để cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên theo kết quả tìm kiếm. Được gọi là xây dựng liên kết, nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác, vì đây cũng là một tiêu chí để các công cụ tìm kiếm đánh giá website uy tín.

Liên kết từ các trang web có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho một trang web hơn là một trang web không xác định, không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là rất quan trọng. Một số công việc cần làm bao gồm:

  • Nội dung (Tiếp thị) – Các trang web có uy tín liên kết đến nội dung đặc biệt. Vì vậy, tạo nội dung có chất lượng sẽ giúp thu hút các liên kết. Điều này bao gồm cách hướng dẫn, một giải pháp, một thông tin chuyên gia hoặc đồ họa thông tin với dữ liệu hấp dẫn.
  • Digital PR – PR cung cấp lý do cho các trang web khác liên kết đến một trang web. Đây có thể là luồng tin tức nội bộ, viết cho các ấn phẩm bên ngoài, bài nghiên cứu, phỏng vấn chuyên gia, báo giá, thông tin sản phẩm..vv..
  • Outreach & Promotion – Để làm việc này, bạn có thể liên hệ với các nhà báo, Việt SEO, người có ảnh hưởng..vv.. để có những bài quảng cáo và nhận liên kết uy tín về website.

Nguyên tắc nhỏ về việc đánh giá một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng truy cập được giới thiệu từ website bạn liên kết. Nếu không có bất kỳ lượng truy cập nào hoặc truy cập không liên quan thì đó không phải là một sự lựa chọn liên kết phù hợp cho website.

vietseo

Comments are closed.
0917212969