Google mua lại AdMob với $ 750 triệu

Google vừa thông báo rằng họ đã mua lại AdMob , nền tảng quảng cáo di động mà đã được đặc biệt phổ biến trên iPhone, với giá 750 triệu USD. 

Đây là
một chiến thắng lớn cho các nhà đầu tư ban đầu của công ty , trong đó bao gồm Sequoia Capital và Accel Partners (đây là một ngày rất lớn cho Accel –
họ cũng là các nhà đầu tư trong Playfish , vừa mới được mua lại bởi EA) . Nhiều nhà đầu tư gần đây bao gồm DFJ và Northgate Capital.

Người sáng lập AdMob Omar Hamoui đã gửi thư sau cho khách hàng :

Hôm nay chúng tôi thông báo rằng AdMob đã ký kết một thỏa thuận để được mua lại bởi Google với giá 750 triệu USD. Chúng tôi rất vui mừng về quan
hệ đối tác mới này và những gì nó có nghĩa là cho nhà quảng cáo , nhà phát triển và nhà xuất bản đối tác của chúng tôi .

google display ads

Người , sản phẩm và các công cụ AdMob sẽ tiếp tục làm việc để cung cấp các chiến dịch thành công cho bạn và để có hiệu quả kiếm tiền từ lưu lượng
truy cập di động của bạn – không bị gián đoạn . Đội sản phẩm và kỹ thuật của chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng của
chúng tôi . Đội ngũ bán hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với hàng ngàn các nhà quảng cáo của chúng tôi để cung cấp các chiến dịch thành công.
Đội ngũ phát triển kinh doanh của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để tối đa hóa doanh thu quảng cáo cho hơn 15.000 trang web điện thoại di động và các
ứng dụng tạo nên mạng lưới nhà xuất bản của AdMob .

Sau khi thỏa thuận của chúng tôi đóng cửa , AdMob sẽ làm việc với Google để đẩy nhanh tốc độ đổi mới trong điện thoại di động và làm một công việc
tốt hơn cho bạn. Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này sẽ được hưởng lợi các nhà quảng cáo của chúng tôi , các nhà phát triển và nhà xuất bản bởi :

* Tăng cường đầu tư của chúng tôi trong việc xây dựng đơn vị quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn trên nền tảng và nâng cao hơn nữa mục tiêu và theo dõi.

* Xây dựng mạnh mẽ hơn phù hợp và khả năng tối ưu hóa, và công nghệ mạnh mẽ hơn và các công cụ để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập di động.

* Tăng cường tính hiệu quả của quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động bằng cách thúc đẩy đội ngũ bán hàng của Google, cơ sở hạ tầng và các mối
quan hệ .

* Nâng cao trình độ đã cao của dịch vụ và hỗ trợ chúng tôi cung cấp cho các nhà quảng cáo của chúng tôi , các nhà phát triển và nhà xuất bản .

Google đã viết bài đăng trên blog riêng của mình công bố thỏa thuận , chỉ ra sự gia tăng đáng kể họ đã nhìn thấy trong tìm kiếm và ứng dụng sử dụng
điện thoại di động :

iPhone và Android người dùng duyệt Internet thường xuyên hơn bất cứ ai khác [ Morgan Stanley ] , góp phần tăng trưởng 5x tìm kiếm di động của
Google trong hai năm qua
Và một phần tư những người sử dụng iPhone và Android cùng dành gần 90 phút mỗi ngày bằng cách sử dụng các ứng dụng trên thiết bị của họ [ AdMob]

Google đã thiết lập một trang web để giải thích những lợi ích của việc mua lại AdMob , chi tiết không gian quảng cáo di động phát triển nhanh chóng ( và
vẫn còn rất non trẻ ) . Google cũng tạo ra hình bên dưới để làm nổi bật sự khác biệt giữa quảng cáo tìm kiếm điện thoại di động riêng của mình , và các
quảng cáo hiển thị AdMob cho thấy trong các ứng dụng trên iPhone và các nền tảng khác .

Đây là một ngày trọng đại cho mua lại. Trước đó hôm nay chúng tôi đã phá vỡ câu chuyện mà Google mua lại khởi động VoIP Gizmo5 cho khoảng $ 30
triệu tiền mặt .

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *