Cách nghiên cứu từ khóa trong SEO

Cách nghiên cứu từ khóa trong SEO

Nghiên cứu từ khóa trong seo là một trong những hoạt động quan trọng, có giá trị và thu lợi cao nhất trong lĩnh vực marketing tìm kiếm. Việc xếp hạng cho từ khoá đúng có thể giúp nhưng cũng có thể hại website của bạn. Bằng cách nghiên cứu nhu cầu từ khoá của thị trường của bạn, bạn không chỉ tìm hiểu ta được các cụm từ và thuật ngữ nào để hướng tới SEO, mà còn biết nhiều hơn về khách hàng của bạn ở mức độ khái quát.

              Từ khóa trong SEO là gì:

Từ khóa trong SEO hay cũng được gọi phổ biết là từ khóa Google? Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ dùng để xác định một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Và khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin về chủ đề, khái niếm, hoặc đối tượng đó thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm (thường là Google) và sẽ nhận được kết quả trả về với từ khóa đó.

               Tại sao nói nghiên cứu từ khóa rất quan trọng?

Nghiên cứu khóa sẽ là quan trọng nhất trong quá trình Seo bởi vì những yếu tố sau:

  •  Nghiên cứu từ khóa là yếu tố nền tảng để làm mọi thứ online (search google, làm SEO, online marketing, quảng cáo adwords…).
  • Những website có thứ hạng cao luôn luôn có chiến lược keyword đúng đắn
  • Đánh giá đúng giá trị của từ khóa thì sau khi SEO thành công lên top thì những từ khóa đó mới thực sự đem lại doanh thu, đồng nghĩa là 1 dự án SEO thành công

                Làm sao để đánh giá giá trị của 1 từ khoá:

Một từ khoá có giá trị như thế nào đối với trang web của bạn? Nếu bạn sở hữu một shop bán giày online, bạn có kiếm được nhiều hơn từ những người truy cập tìm kiếm những từ như “giày nâu” hay “bốt đen”? Những từ khoá người truy cập gõ vào các công cụ tìm kiếm thường có sẵn đối với những webmaster, và các công cụ nghiên cứu từ khoá cho phép chúng ta tìm ra thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho chúng ta thấy trực tiếp giá trị của chúng từ lượng truy cập từ những tìm kiếm đó. Để hiểu được giá trị của một từ khoá, chúng ta cần hiểu website của mình.

                   Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa trong SEO:

Trong các khóa học đào tạo SEO chúng tôi luôn chỉ ra rằng nghiên cứu từ khóa phải bắt buộc trải qua 4 bước.

                 Bước 1: Nhiệm vụ của bạn là gì?

Hãy trả lời các câu hỏi như: Bạn là ai? Website của bạn là gì? Cái gì làm bạn trở nên nổi bật giữa đám đông? Và bạn cam kết gì trên website?

Rất nhiều người không thể trả lời những câu hỏi này một cách hiệu quả lúc đầu. Bạn phải tìm ra những gì làm cho bạn nổi bật so với đám đông. Khi bạn có thể trả lời chi tiết các câu hỏi này, bạn sẽ thực hiện bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược từ khóa.

                   Bước 2: Tạo danh sách từ khóa

Bước thứ hai của nghiên cứu từ khóa là tạo danh sách từ khóa. Hãy trả lời các câu hỏi: Tìm kiếm điều gì? Có thể sử dụng loại cụm từ tìm kiếm để tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm? Hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi và trả lời các câu hỏi này.

Một cách khác để có thể trả lời nhanh hơn đó là sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO để tiến hành phân tích các đối thủ đang xếp hạng trên 10 vị trí đầu tiên. Sau đó chắt lọc bạn sẽ có 1 bộ từ khóa hoàn hảo mà không mất nhiều thời gian.

                        Bước 3: Xem xét mục đích tìm kiếm

Phần lớn chiến lược SEO ngày nay nên xoay quanh việc trả lời các câu hỏi mà người tìm kiếm đặt ra. Bất cứ khi nào ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm một thứ gì đó. Mỗi loại câu hỏi cần một câu trả lời cụ thể.

Khi lên kế hoạch cho nội dung của bạn, hãy luôn trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Mục đích thông tin: Cũng giống như trên thì mọi người đang cố gắng tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể nào.
  • Mục đích điều hướng: Mọi người muốn truy cập một website bằng cách nhập cụm từ trên công cụ tìm kiếm.
  • Mục đích thương mại: Mọi người đang muốn mua thứ gì đó hoặc đang nghiên cứu trước khi mua hàng.
  • Mục đích giao dịch: Mọi người đang tìm mua thứ gì đó sau khi thực hiện tìm kiếm mục đích thương mại của họ.

                    Bước 4: Xây dựng nội dung hoặc các landing page

Bước tiếp theo hướng tới chiến lược từ khóa dài hạn là tạo Landing Page. Trước đây thì mỗi từ khóa sẽ có 1 landing page riêng. Nhưng các công cụ tìm kiếm hiện nay rất thông minh và thường sẽ cung cấp câu trả lời hay nhất, chất lượng nhất nhằm đáp như mục đích tìm kiếm của người đọc.

Công cụ tìm kiếm cũng hiểu được sự khác biệt giữa các từ khóa. Vì vậy, chúng ta có thể tối ưu hóa một trang cho nhiều từ khóa. .

                           Chiến lược từ khóa dài hạn:

Không có website nào bền vững thứ hạng  hay lưu lượng truy cập tìm kiếm cao chỉ với một từ khóa hay một cụm từ khóa. Bạn cần phải thực hiện 4 bước trên và có một chiến lược cho từ khóa. Ở phần này sẽ xoay quanh vấn đề giải thích tại sao phải có một chiến lược từ khóa dài hạn.

                           Có bao nhiêu từ khóa?

Mỗi ngành mỗi nghề hay mỗi lĩnh vực sẽ có số lượng từ khóa chính xác khác nhau. Thông thường chúng ta sẽ thấy có khoảng tầm vài trăm từ khóa chính xác.

Hãy suy nghĩ về những từ khóa bạn muốn xếp hạng và những từ khóa nào sẽ hỗ trợ cho các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Hiểu các ưu tiên và lên kế hoạch tạo nội dung của bạn.

                            Chiến lược nghiên cứu từ khóa:

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ thực hiện nghiên cứu từ khóa và tạo ra các landing page. Cấu trúc website hoàn hảo và bạn sẽ viết mỗi ngày làm cho website ngày càng xếp hạng cao hơn trên Google. Quá hoàn hảo – nhưng sự thật rất nghiệt ngã. Vấn đề là phải viết gì với chủ đề gì, vấn đề là Google có rất nhiều thuật toán để xếp hạng.

Nếu bạn đang viết một cái gì đó mà không chính xác với chiến lược phát triển, điều này cho thấy bạn đang cố gắng bổ sung nội dung biên nhằm cố gắng xếp hạng cho các từ khóa. Với cách làm này thì đây là 1 con dao 2 lưỡi nó có thể giết bạn bất cứ lúc nào.

Một chiến lược nghiên cứu từ khóa sẽ đảm bảo cho bạn 1 kế hoạch nội dung lâu dài. Sử dụng thêm công cụ Google Trend và Google Alerts để có những gợi ý mới nhất cho 1 chiến lược nội dung lâu dài.

                   Tầm quan trọng của chiến lược từ khóa dài:

 Tập trung vào các từ khóa dài phải là một phần quan trọng trong chiến lược nghiên cứu từ khóa dài hạn. Từ khóa dài là từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hơn (và thường dài hơn) so với các từ khóa phổ biến.

Từ khóa dài thường nhận được ít lưu lượng tìm kiếm, nhưng thường sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn, vì chúng tập trung nhiều hơn vào một sản phẩm hoặc chủ đề cụ thể.

vietseo

Comments are closed.
0917212969